ยีนมะเร็งเต้านมเป็นความเสี่ยงที่แท้จริงสำหรับผู้ชายเช่นกัน

ยาเสพติดมะเร็งเต้านม Herceptin เพิ่มความเสี่ยงของปัญหาหัวใจในผู้ป่วยสูงอายุโดยเฉพาะผู้ที่มีประวัติของโรคหัวใจและ / หรือโรคเบาหวานการศึกษาใหม่กล่าวว่า
นักวิจัยวิเคราะห์เวชระเบียนของผู้หญิง 45 คนอายุ 70-92 ปีซึ่งได้รับการรักษาด้วย Herceptin (trastuzumab) ตั้งแต่ปี 2548 และพบว่า 12 (26.7 เปอร์เซ็นต์) ของพวกเขาพัฒนาปัญหาหัวใจที่เกิดจากยา
อัตราดังกล่าวสูงกว่าที่ระบุไว้ในการทดลองทางคลินิกก่อนหน้านี้ของผู้หญิงที่อายุน้อยกว่าและมีสุขภาพดีขึ้น
ในการศึกษาใหม่นี้ 33% ของผู้หญิงที่มีประวัติโรคหัวใจพัฒนาปัญหาหัวใจที่ไม่มีอาการหรืออาการตามการรับ Herceptin เทียบกับ 9.1 เปอร์เซ็นต์ของผู้หญิงที่ไม่มีประวัติโรคหัวใจ
นักวิจัยยังพบว่าประมาณ 33% ของผู้หญิงที่เป็นโรคเบาหวานได้พัฒนาปัญหาหัวใจเมื่อเทียบกับ 6% ของผู้หญิงที่ปราศจากโรคเบาหวาน
เมื่อผู้หญิงที่มีปัญหาเกี่ยวกับหัวใจหยุดใช้ยาเฮอร์เซพติน แต่ทุกคนที่หายจากโรคอย่างสมบูรณ์และอีกห้าคนสามารถเริ่มการรักษาด้วยยาได้อีกครั้ง
การศึกษาปรากฏในวารสาร พงศาวดารของมะเร็ง
“นี่เป็นการศึกษาครั้งแรกโดยเฉพาะเพื่อประเมินความเป็นพิษต่อหัวใจและหลอดเลือดที่เกี่ยวข้องกับ trastuzumab และปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นในประชากรที่เลือกไว้ของผู้ป่วยมะเร็งเต้านมสูงอายุ” ดร. Cesar Serrano ผู้ทำการวิจัยในขณะทำงาน เพื่อนร่วมงานทางคลินิกที่ศูนย์มะเร็งเต้านมของแพทย์ที่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัย Vall d’Hebron ในบาร์เซโลนาประเทศสเปนกล่าวในการแถลงข่าวในวารสาร
“Trastuzumab เป็นที่ยอมรับโดยทั่วไปและแม้ว่าจะมีความกังวลเกี่ยวกับมันที่ทำให้เกิดปัญหาหัวใจจนถึงขณะนี้มีการระบุปัจจัยเสี่ยงบางอย่างระหว่างผู้ป่วยในการทดลองทางคลินิกซึ่งส่วนใหญ่มีอายุน้อยกว่า 70 ปีและมีสุขภาพโดยทั่วไปที่ดีของเรา การศึกษาได้แสดงให้เห็นการเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญของเหตุการณ์การเต้นของหัวใจในผู้ป่วยอายุ 70 ​​ปีขึ้นไปด้วยปัจจัยเสี่ยงโรคหัวใจและหลอดเลือดเช่นประวัติของโรคหัวใจและโรคเบาหวาน “Serrano ซึ่งตอนนี้เป็นนักวิจัยหลังปริญญาเอกที่ Brigham และ
Serrano กล่าวว่าการค้นพบนี้ชี้ให้เห็นว่าสตรีสูงอายุที่มีปัจจัยเสี่ยงต่อโรคหัวใจหนึ่งรายหรือมากกว่าที่ได้รับการรักษาด้วยยา trastuzumab ควรได้รับการส่งต่อไปยังผู้เชี่ยวชาญโรคหัวใจ นอกจากนี้เขายังแนะนำให้ติดตามผู้ป่วยดังกล่าวอย่างใกล้ชิดสำหรับปัญหาหัวใจที่อาจเกิดขึ้น

[ABTM id=55]

ใส่ความเห็น